ในระหว่างที่พัฒนาระบบ Glacier 2
IO พัฒนาระบบที่เรียกว่า Imprehensive Intelligence spectrum
ซึ่งมันจะช่วยทำให้ Hitman Absolution แตกต่างจากเกมอื่น
ตัวละครมีชีวิตมากขึ้น และโต้ตอบกับสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนไป
รวมทั้งการกระทำของ Agent 47 ด้วย
และก็มีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครอื่นๆได้หลายหลากมากขึ้น
มีระดับความอ่อนไหวและตื่นตัว โดย Agent 47
จะรับรู้และแสดงออกมาทั้งภาพแสดงออกมาบนหน้าจอและเสียงต่างๆ
ทางเลือก
ถ้าชาวอลังเคยเล่นเกม Hitman มาก่อน แน่นอนว่าเกมนี้นั้นอิสระ
เกมจะให้สวมบทบาทเป็น Agent 47 นักฆ่าที่เข้าแฝงตัวไปใน
ดงของเหยือ ไปดูเหตุการต่างๆที่เกิดขึ้น วางแผนและจัดการเป้าหมาย
ยังไงเกมก็เปิดทางเลือกให้แม้ว่าเหตุการจะคับขันและยากลำบากในการจัดการก็ตาม
สัญชาติญาณนักฆ่า
ระับบสัญชาติญาณจะเข้ามาใหม่ในภาค Hitman Absolution
มันจะทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่า มองผ่านตาจาก Agent 47 มากขึ้น
โดยจะแสงบอกว่า ศัตรูจะเดินมาทางไหน ที่ไหนจะเป็นทางหนีได้บ้าง
ที่ไหนสามารถจะใช้อาวุธได้ ที่ไหนควรจะซ่อนได้
ซึ่งมันจะเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ที่ผู้เล่นดำเนินเกมไป
การพรางตัวและแปลงกาย
การแฝงตัวและแปลงกายมีมาทุกภาคสำหรับ Hitman
สำหรับ Hitman Absolution แล้ว ทางผู้พัฒนา IO ได้พัฒนามันขึ้นไปอีก
ซึ่งสามารถแฝงตัวแปลงกายได้หลายรูปแบบมากขึ้น ไม่ใช่แค่พรางตัวจากการมองเห็น
แต่สามารถเลี่ยนลักษณะของเหยื่อได้
เมื่อตัวแล้วก็ต้องระวังไม่ให้ผิดสังเกตุด้วยนะ[img][/img]